วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เด็ก 9 ขวบ ชนะออกแบบเหรียญกษาปณ์โอลิมปิก

Pic_39493เด็กหญิงวัย 9 ปี ออกแบบเหรียญกษาปณ์โอลิมปิก มูลค่า 50 เพนซ์ โดนใจคณะกรรมการ คว้าชัยไปครอง กำหนดเริ่มใช้งานใช้จริงในปีหน้า เจ้าตัวเผยตื่นเต้นอยากเห็นผลงานปรากฏบนเหรียญ...

สำนักข่าวต่าง ประเทศรายงานเมื่อวันที่ 13 ต.ค. ว่า เด็กหญิงฟลอเรนซ์ แจ็คสัน  วัย 9 ขวบ ได้รับรางวัลชนะเลิส ออกแบบเหรียญกษาปณ์โอลิมปิก มูลค่า50 เพนซ์ และนับเป็นเด็กคนแรกที่ชนะการประกวดประเภทนี้  สำหรับการออกแบบเหรียญกษาปณ์โอลิมปิกครั้งนี้ วัตถุประสงค์เพื่อฉลองเจ้าภาพโอลิมปิกปี 2012 หรือ 2555 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษเป็นเจ้าภาพ โดยมีกำหนดหมุนเวียนใช้งานในปีหน้า 

ทั้ง นี้เด็กหญิงแจ็คสัน ส่งผลงานการออกแบบรูปสลักนูนต่ำเป็นภาพนักกีฬากระโดดสูง ในโครงการ  'BBC One Blue Peter'  โดยมีผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมมากถึง 17,000  คน

อย่างไรก็ตาม เจ้าของผลงานตัวเล็กแต่ความสามารถไม่เล็ก กล่าวว่า เหตุผลหลักในการตัดสินใจส่งผลงานเข้าประกวด เพราะรักการวาดเขียน สำหรับแรงจูงใจที่เลือกนักกีฬากระโดดสูงเป็นต้นแบบ เนื่องจากคิดว่าเป็นกีฬาที่สนุกสนาน ทั้งนี้เด็กหญิงแจ็คสันเปิดเผยความรู้สึกว่า ตื่นเต้นระคนดีใจ อีกทั้งรู้สึกประหลาดใจมาก ที่คณะกรรมการคัดเลือก และตัดสินมอบรางวัลให้กับผลงานของตน อีกทั้งแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เห็นผลงานของตนปรากฏอยู่บนเหรียญ และได้พกไว้ในกระเป๋าสตางค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น