วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

พระสมเด็จมีเงิน รุ่นแรก หลวงปู่บุญมี อัตตรักโข วัดวาปีรัตนาราม ปี2514

พระสมเด็จมีเงิน รุ่นแรก หลวงปู่บุญมี อัตตรักโข วัดวาปีรัตนาราม ปี2514

"หลวงปู่บุญมี อัตตรักโข" หรือ "พระครูนิพัทธ ปริยัติกิจ" พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งเมืองนครสวรรค์ นามของท่านที่คุ้นเคยของบรรดาคณะศิษย์ผู้ใกล้ชิด รวมไปถึงวงการนักนิยมสะสมวัตถุมงคลเป็นพระเกจิอาจารย์ที่เปี่ยม ด้วยเมตตาสูง เป็นที่พึ่งของชาวบ้าน


พระสมเด็จมีเงินนอกจากนี้ ท่านยังเป็นพระนักพัฒนา ที่ชาวบ้านต่างเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง หลวงปู่บุญมีเป็น ชาวนครสวรรค์โดยกำเนิด เกิดเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2471 ที่บ้านหนองโพ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เข้าพิธีอุปสมบทเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2491 ณ พัทธสีมาวัดหัวงิ้ว อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ โดยมีพระครูพยุหานุศาสน์ หรือหลวงพ่อชิต ชิตะจิตโต วัดยางขาว เป็นพระอุปัชฌาย์

หลวงปู่บุญมี ได้ศึกษาวิทยาคม การบริกรรมจิตเป็นสมาธิ การเสกน้ำรักษาโรค คาถาพระกาฬ คาถาตวาดป่าหิมพานต์ คาถาแคล้วคลาด คาถาพระเจ้าห้าพระองค์ จากพระเกจิชื่อดังมากมาย อาทิ หลวงพ่อช้อย วัดหัวงิ้ว, หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ, หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว, หลวงพ่อคูณ วัดห้วยดุก, หลวงพ่ออินทร์ วัดเกาะหงส์, หลวงพ่อโอ วัดหางน้ำหนองแขม เป็นต้น

ปัจจุบันสิริอายุ 82 ปี พรรษา 62 ดำรง ตำแหน่งเจ้าคณะตำบลหนองโพ เขต 2 และเจ้าอาวาสอัตตรักโข ต.หนองโพ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์

ราวปี พ.ศ.2514 หลวงปู่บุญมีได้จัดสร้างวัตถุมงคลเป็นรุ่น แรก เพื่อหารายได้สมทบทุนก่อสร้างศาลาการเปรียญและบูรณะอุโบสถวัดวาปีรัตนาราม โดยรวบรวมผงพุทธคุณ 108 อาทิ ผงหลวงพ่อสด วัดปากน้ำภาษีเจริญ, ผงหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, ทรายเสก หลวงพ่อโอด วัดจันเสน และดอกบัวเสกของหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค

ผงพุทธคุณดังกล่าวได้จัดสร้าง เป็นพระสมเด็จ เรียกว่า "สมเด็จ มีเงิน รุ่นแรก" พ.ศ.2514 มี 2 พิมพ์ เป็นพิมพ์นักกล้าม และพิมพ์อกเล็ก

ลักษณะเป็นพระสมเด็จ 3 ชั้น หูบายศรี ด้านหลังเป็นพื้นเรียบ บางองค์มียันต์เมตตา (ยันต์นะ ชาลีติ) หลวงพ่อเดิม และนำไปให้หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวเป็นเวลานาน 9 วัน

ต่อมาได้ประกอบพิธีพุทธา ภิเษก บนศาลาการเปรียญ มีพระเกจิอาจารย์นั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสก อาทิ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค, หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ, หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว, หลวงพ่อช้อย วัดหัวงิ้ว, ครูบาพรหมจักร วัดสารภี, หลวงพ่อสำราญ วัดปากคลองมะขามเฒ่า และหลวง ปู่บุญมี วัดวาปีรัตนาราม

พระสมเด็จ มีเงิน รุ่นแรก ปี พ.ศ.2514 สร้างขึ้นมาด้วย เจตนาบริสุทธิ์ บังเกิดความเข้มขลังในพุทธคุณ จนเป็นที่เลื่องลือโจษขานกันมากมาย เชื่อกันว่าผู้ที่มีวัตถุมงคลรุ่นนี้ไว้ในครอบครองบูชาต่างมีประสบการณ์ อัศจรรย์ ดำเนินกิจการประสบความสำเร็จรุ่งเรือง สมปรารถนาในสิ่งที่คิดหวัง และแคล้วคลาดคงกระพัน

ผู้สนใจเช่าบูชาพระสมเด็จมีเงิน รุ่นแรกสอบถามได้ที่วัดวาปี รัตนาราม ต.หนองโพ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์
แหล่งข่าวจากหนังสือ พิมพ์ข่าวสดข่าวสด

คอลัมม์นี้ทางเว็บไม่มี วัตถุมงคลให้เช่าบูชา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น