วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เหรียญ หลวงพ่อทุเรียน ฐิติสาโร วัดลักษณาราม

เหรียญ หลวงพ่อทุเรียน ฐิติสาโร วัดลักษณาราม

"วัดลักษณาราม" ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเพชรบุรี ต.บ้านแหลม อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี เป็นวัดเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี เมื่อครั้งที่ "พระครูวิบูลวชิรสาร" หรือ "หลวง พ่อทุเรียน ฐิติสาโร" ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสเป็นรูปที่ 5 กล่าวได้ว่าหลวงพ่อทุเรียนเป็นพระนักพัฒนา ช่วยเหลือชาวบ้านผู้เดือดร้อนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีความร่มเย็นเป็นสุข
 ท่านได้พัฒนาวัดอย่างต่อเนื่อง จวบจนวัดลักษณารามมีเสนาสนะพร้อมสรรพ ทั้งอุโบสถ ซุ้มประตูวัด บานประตู บานหน้าต่าง หรือตามผนังโบสถ์ ล้วนแล้วแต่งดงามวิจิตร ด้วยศิลปะสถาปัตยกรรม ไทยที่เป็นเลิศ โดยช่างฝีมือของชาวเพชรบุรี เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาพุทธศาสนิกชนทั้งในจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียง

หลวงพ่อทุเรียนได้มรณภาพอย่างสงบ เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2541 นับเป็นการสูญเสียพระเถระชั้นผู้ใหญ่ที่ตั้งมั่นในธรรม เป็นแบบอย่างที่ดีต่อพุทธศาสนิกชน รุ่นหลัง


เหรียญหลวงพ่อทุเรียนเหรียญหลวงพ่อทุเรียน 
ด้านหลัง
การจากไปของหลวงพ่อทุเรียนนำมาซึ่งความเศร้าสลดของคณะ ศิษย์และชาวเมืองเพชรบุรีเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้น พระครูพัชรกิจจานุ กูล เจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน ได้เห็นถึงความศรัทธาของชาวบ้านที่มีต่อหลวงพ่อทุเรียน ได้จัดสร้างเหรียญที่ระลึกงานพระราชทานเพลิงศพพระครูวิบูลวชิรสาร เพื่อนำมาแจกให้กับญาติโยมที่เข้าร่วมพิธีงานพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อ เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2552 ทำให้เหรียญวัตถุมงคลดังกล่าวกลายเป็นที่ต้องการของสาธุชนเรือนหมื่นที่มา ร่วมพิธี

อย่างไรก็ตาม เหรียญวัตถุมงคลหลวงพ่อทุเรียนที่ได้รับความ นิยมจากบรรดาเซียนพระและนักนิยมสะสมพระเครื่อง คือ เหรียญหลวงพ่อทุเรียน รุ่นทำบุญอายุ 70 ปี เป็นเหรียญรูปไข่ มีหูห่วง จัดสร้างเป็นเหรียญเนื้อทองแดงรมดำ โดยมีพระเกจิอาจารย์สายเมืองเพชรบุรีและสายปักษ์ใต้ รวมกว่า 10 รูปประกอบพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลเหรียญรุ่นนี้ จึงนับว่ามีความเข้มขลังในพุทธคุณเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะแค่เหรียญก็มีความศักดิ์สิทธิ์อยู่แล้ว

ด้านหน้าเหรียญ เป็นรูปเหมือนหลวงพ่อทุเรียนครึ่งองค์ ขอบบนเขียนคำว่า "งานทำบุญอายุ ๗๐ ปี และฉลองสัญญาบัตรพัดยศชั้นเอก" ขอบล่างเขียนคำว่า "พระครูวิบูลวชิรสาร (ทุเรียน)"

ด้านหลังเหรียญ เป็นรูปหลวงปู่วัดลักษณารามนั่งเต็มองค์ บริเวณขอบเหรียญเขียนคำว่า "หลวงปู่วัดลักษณาราม อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี" ขอบล่างเขียนคำว่า "๑๖ พ.ย. ๒๓"

ทั้งนี้ ผู้ที่มีเหรียญรุ่นดังกล่าวไว้ในครอบครอง ต่างพูดถึงประสบการณ์อัศจรรย์ในการบูชาเหรียญหลวงพ่อทุเรียน ที่มีพุทธคุณโดดเด่นด้านเมตตามหานิยม โชคลาภ ค้าขายดี และปกป้องคุ้มครองผู้ที่เดินทางให้แคล้วคลาดปลอดภัย
แหล่งข่าวจากหนังสือ พิมพ์ข่าวสดข่าวสด

คอลัมม์นี้ทางเว็บไม่มี วัตถุมงคลให้เช่าบูชา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น