วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ชูชกรวยขั้นเทพ หลวงปู่ผาด อภินันโท วัดไร่ จ.อ่างทอง

ชูชกรวยขั้นเทพ หลวงปู่ผาด อภินันโท วัดไร่ จ.อ่างทอง
ขณะนี้ วัดไร่ได้บูรณะซ่อมแซมพระอุโบสถหลังเก่าอยู่ ซึ่งงานได้คืบหน้าไปมากแล้ว และจำเป็นต้องใช้ทุนทรัพย์ในการนี้จำนวนมาก ทางวัดไร่จึงได้สร้าง "ชูชกรุ่นแรก" ขึ้นมา ให้ชื่อว่า "รวย ขั้นเทพ" โดยมี "พระอาจารย์ลออ ฐานวโร" ประกอบพิธีบวงสรวงบูชาครู
หลวงปู่ผาด อภินันโทพระครูมงคลสาธุวัตร หรือ หลวงปู่ผาด อภินันโท พระอภิญญาจารย์ผู้เฒ่า วัย 95 ปี แห่งวัดไร่ ผู้สืบทอดพุทธาคมจาก ท่านเจ้าคุณรัตนมุนี วัดชีโพน ประกอบพิธีอธิษฐานจิตปลุกเสกเข้ม จัดสร้างด้วยเนื้อทองแดงเถื่อน จำนวน 2,016 ตน
"ชูชกรวยขั้นเทพ" ของหลวงปู่ผาด สร้าง เป็นแบบปู่เฒ่าชูชก เกล้าผมมวยตามแบบฉบับพราหมณ์เฒ่า หน้าตาใจดี ในลักษณะขออะไรใครเป็นได้หมด ท้องโต เพราะอุดมสมบูรณ์ มือขวาถือไม้เท้าหัวตัด มือซ้ายหิ้วย่ามใบใหญ่ มีเงินทองล้นทะลักย่าม แถมยังมีย่ามใบใหญ่เกินตัว มีเงินทองล้นทะลักเช่นกันสะพายอยู่บนหลัง ตรงตามลักษณะชูชกเจ้าทรัพย์ คือหาทรัพย์เก่ง หากินเก่ง ย่อมจะส่งผลทางเจริญก้าวหน้าทางโชคลาภ ทางทำมาหากิน อุดมสมบูรณ์แก่ผู้บูชา
พระอาจารย์ลออ กล่าวว่า ตามประวัติปู่เฒ่าชูชกเป็น ขอทานที่ขอเก่งมาก ลงอยากได้อะไรจากใครเพียงเอ่ยปากขอ และยื่นมือไปรับสิ่งที่ขอเท่านั้นก็สำเร็จสมประสงค์ ไม่เคยมีใครต้านทานการขอของปู่เฒ่าชูชกได้ แม้จะเป็นคนขี้เหนียว คนจนเข็ญใจ ไปจนถึงพ่อค้าแม่ค้ามหาเศรษฐี จนถึงสมณะชีพราหมณ์ และพระราชา จำแนกเป็นบุคคลได้ 10 จำพวก ถ้ามาเจอชู ชกขอเป็นต้องยอมใจอ่อน และเต็มใจยอมให้ตามที่ปู่เฒ่าชูชกขอ ไม่มียกเว้นสักคนเดียว
ดังนั้น ชูชกจึงได้ชื่อว่า "ผู้ขอได้ 10 ทิศ" และเป็น "เทพเจ้าแห่งการขอ" วีรกรรมครั้งสำคัญ คือการไปทูลขอกัญหา-ชาลี ซึ่งเป็นลูก-หลานกษัตริย์ จากพระเวสสันดร ไปเป็นทาสรับใช้นางอมิตตดา ภรรยาสาวสวยของตน ซึ่งพระเวสสันดรก็ทรงยอมให้ตามที่ขอโดยดี ซึ่งว่าตามจริง การไปขอลูกกษัตริย์อย่าว่าแต่จะเอาไปเป็นคนรับใช้เลย ให้ขอไปเลี้ยงดูอย่างดี คนเอ่ยปากขอ ก็มีทางเลือกทางเดียวคือหัวขาด เรื่องจะขอได้นั้นเป็นไม่มีแน่นอน, แต่นี้ปู่เฒ่าชูชกเขาทำได้ แถมขอได้ถึง 2 พระองค์ เป็นเด็กน้อยน่ารักทั้งพี่น้องด้วย และขอไปเป็นทาสรับใช้ด้วย โบราณาจารย์จึงนิยมยกย่องว่า แกเป็นนักขอที่ "มีฝีมือขั้นเทพ" ก็ปู่เฒ่าชูชกสามารถทูลขอลูกกษัตริย์ได้ถึง 2 พระองค์ เรื่องขออื่นๆ จึงกลายเป็นงานขอที่กล้วยๆ ไม่ยากเย็นสำหรับแกอีกต่อไป
พระอาจารย์ลออแนะเคล็ดลับบูชาชูชกรวยขั้นเทพของหลวง ปู่ผาดไว้ว่า อยากได้เงิน ให้ขอเงิน, อยากได้ทอง ให้ขอทอง, อยากได้คู่ครอง ให้ขอคู่ครอง, อยากมีงานทำ ให้ของาน, อยากได้ตำแหน่ง ให้ขอตำแหน่ง, อยากเลื่อนยศ ให้ขอยศ, อยากมีลูกค้ามากๆ ให้ขอลูกค้ามากๆ, อยากได้อะไรให้ขออย่างนั้น ให้กำปู่เฒ่าชูชกไว้ในมือ ว่าคาถาตามที่แนบด้านหลัง เอ่ยปากขอ แล้วทำท่าทางยื่นมือไปรับสิ่งที่ขอ แล้วเก็บเอาไว้ที่ตัว วิธีใช้ง่าย แต่ขลัง คนเอาไปใช้ได้ผลกันมากแล้ว เคล็ดลับสุดท้ายคือ ขอได้แล้วให้ทำบุญทำทาน สร้างบารมีเพิ่มให้มากๆ ด้วย แล้วจะยิ่งใช้แล้วขลังยิ่งขึ้น
สนใจร่วมบุญซ่อมโบสถ์วัดไร่ โดยบริจาคบูชาชูชก รวยขั้นเทพ บูชาได้ที่วัดไร่ ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง
แหล่งข่าวจากหนังสือ พิมพ์ข่าวสดข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น