วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เหรียญ-เสือปั๊มรุ่นแรก หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว

เหรียญ-เสือปั๊มรุ่นแรก หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว

พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง "หลวงพ่อเพิ่ม" วัดป้อม แก้ว อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ท่านได้เมตตา พระมหาวรากร ฐิตญาโณ และคณะศิษย์วัดบรรลือธรรม อนุญาตให้จัดสร้างวัตถุมงคล เหรียญสตางค์สิบ พระขุนแผน พระนางพญา และเสือปั๊มรุ่นแรก

หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้วเพื่อให้ลูกศิษย์ลูกหาและ ประชาชนทั่วไป ร่วมบุญบูชานำรายได้ก่อสร้างหมู่กุฏิสงฆ์วัดบรรลือธรรม ที่สร้างค้างคาอยู่ให้แล้วเสร็จ ซึ่งหลวงพ่อเพิ่มได้เมตตา เจิมบล็อกพระเป็นปฐมฤกษ์ และปลุกเสก ประจุพลังพุทธคุณให้อย่างเต็มที่

สำหรับเหรียญสตางค์สิบ หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้วนั้น เซียนพระสายอยุธยา สายนครปฐม และส่วนกลาง รวมทั้งนักนิยมพระใหม่ พระเก่า จากหลายสำนัก ต่างเสาะแสวงหากันจ้าละหวั่น คนละหลายสิบเหรียญ เพราะช่างแกะเหรียญได้สวยงาม เหมือนหลวงพ่อเพิ่มที่สุด อีกทั้งเชื่อถือในวัตรปฏิบัติ และเวทวิทยาคมของหลวงพ่อเพิ่ม และต่างคาดกันว่า อีกไม่นานเหรียญสตางค์สิบของหลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว คงจะมีค่านิยมไม่แพ้เหรียญสตางค์สิบของ หลวง ปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว นครปฐมที่มีค่านิยมอยู่หลักหมื่นปลายแสนต้น อย่างแน่นอน

ส่วนเสือปั๊มรุ่นแรก ที่ช่างแกะนำเสือปั๊มของหลวงพ่อวงศ์ วัดปริวาส ซึ่งเป็นเสือปั๊มโลหะที่มีราคาเช่าหาแพงที่สุดในยุคปัจจุบัน มาเป็นต้นแบบ แต่งพิมพ์เพิ่มเติม ปั๊มแบบตันทั้งตัวไม่เจาะรู ให้ดูมีเอกลักษณ์เป็นเสือปั๊มของหลวงพ่อเพิ่ม วัด ป้อมแก้ว จึงเป็นงานปั๊มโลหะที่ดูโบราณ เข้มขลัง ทรงพลัง มีอำนาจในตัว ยิ่งหลวงพ่อเพิ่มปลุกเสกให้อย่างเต็มที่ด้วย แล้ว นับได้ว่าเป็นเสือปั๊มโลหะยุคปัจจุบันที่น่าสะสมที่สุดเหรียญ-เสือปั๊มรุ่นแรก หลวงพ่อเพิ่ม

ในส่วนของ พระขุนแผน และ พระนางพญา จัดสร้างขึ้นทั้ง 3 เนื้อ ได้แก่ เนื้อผงรังต่อ, เนื้อผงชานหมาก และเนื้อผงธูปกรรมฐาน ถือเป็นพระเนื้อผงที่เป็นเอกลักษณ์แห่งยอดขุนพล และพระนางพญาเมืองกรุงเก่า สืบเนื่องมาจากหลวงปู่ทิม วัดพระขาว, หลวงปู่เอียด วัดไผ่ล้อม ซึ่งล้วนแล้วแต่ได้รับความนิยมอย่างสูงสุด และ ณ มงคลกาลครั้งนี้ หลวง พ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว เมตตา ปลุกเสกพระขุนแผนมอบให้สำหรับชายชาตรี และปลุกเสกพระนางพญามอบให้สุภาพสตรี และเด็ก เพื่อเป็นสิ่งมงคลคุ้มครองให้เกิดโชคดี มีลาภ และแคล้วคลาดปลอด ภัย

รายการวัตถุมงคลดังนี้


1.เหรียญสตางค์สิบขอบสตางค์ เนื้อเงินหลังเรียบ และหลังยันต์เหรียญรุ่นแรก สร้างอย่างละ 499 เหรียญ มีการตอกโค้ด และหมายเลขทุกเหรียญ เนื้อนวโลหะหลังเรียบ และหลังยันต์เหรียญรุ่นแรก สร้างอย่างละ 2,999 เหรียญ  ตอกโค้ด และหมายเลขทุกเหรียญ เนื้อทองเหลืองหลังเรียบ และหลังยันต์เหรียญรุ่นแรกสร้างอย่างละ 3,999 ตอกโค้ดทุกเหรียญ

2.เสือปั๊มรุ่นแรก เนื้อนวโลหะแก่เงิน สร้างจำนวน 1,999 ตัว ตอก 2 โค้ดทุกตัว เนื้อทองแดง สร้างจำนวน 2,999 ตัว ตอกโค้ดทุกตัว

3.พระขุนแผนรุ่นแรก เนื้อชานหมาก, เนื้อผงรังต่อ และเนื้อผงธูป ทุกองค์ กดโค้ดเป็นสำคัญ บรรจุตะกรุด 3 ดอก สร้างเนื้อละ 299 องค์ บรรจุตะกรุด 2 ดอก สร้างเนื้อละ 999 องค์  บรรจุตะกรุด 1 ดอก สร้างเนื้อละ 999 องค์

4.พระนางพญารุ่นแรก เนื้อชานหมาก, เนื้อผงรังต่อ และเนื้อผงธูป ทุกองค์กดโค้ดเป็นสำคัญ บรรจุตะกรุด 2 ดอก สร้างเนื้อละ 999 องค์ บรรจุตะกรุด 1 ดอก สร้างเนื้อละ 999 องค์
แหล่งข่าวจากหนังสือ พิมพ์ข่าวสดข่าวสด

คอลัมม์นี้ทางเว็บไม่มี วัตถุมงคลให้เช่าบูชา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น