วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

รูปเหมือนหล่อโบราณ หลวงพ่อรวย วัดตะโก รุ่นเซ็งลี้ฮ้อ

รูปเหมือนหล่อโบราณ หลวงพ่อรวย วัดตะโก รุ่นเซ็งลี้ฮ้อ

พระเกจิอาจารย์เมืองกรุงเก่านามมงคล "หลวงพ่อรวย" ห้วงหลังกิจนิมนต์ของท่านชุกมาก วัตถุมงคลที่ท่านอธิษฐานจิตปลุกเสกหลายรุ่นได้รับความนิยมจากลูกศิษย์ลูกหา และนักสะสม ว่ากันว่าบางพิมพ์บางรุ่นสนนราคาเล่นหาสูงมาก ส่วน ที่กำลังมาแรง "รูปเหมือนหล่อโบราณหลวงพ่อรวย รุ่นเซ็งลี้ฮ้อ"


หลวงพ่อรวย วัดตะโก เสกรูปหล่อ รุ่นเซ็งลี้ฮ้อพระเทพ วรเวที (วิน โฆสิโต) เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดบรมวงศ์อิศรวรารามวรวิหาร กล่าวว่าปลายปีที่ผ่านมาได้จัดสร้างวัตถุมงคล "รูปเหมือนหล่อโบราณ หลวงพ่อรวย รุ่นเซ็งลี้ฮ้อ" โดยได้จัดสร้างเพียงพิมพ์เดียวเท่านั้น หลวงพ่อรวยได้ประกอบพิธีเททองไปเมื่อวันพุธที่ 9 ธันวาคม 2552 และได้อธิษฐานจิตปลุกเสกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ณ พระอุโบสถวัดบรมวงศ์อิศรวรารามวรวิหาร เมื่อวันพุธที่ 30 ธันวาคม 2552รูปเหมือนหล่อโบราณ หลวงพ่อรวย

สำหรับ พระครูสุนทรธรรมนิวิฐ หรือ หลวงพ่อรวย เกิดเมื่อปี 2464 ณ บ้านตะโก หมู่ที่ 2 ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา โยมบิดาชื่อ "มี ศรฤทธิ์" โยมมารดาชื่อ "สินลา ศรฤทธิ์" ซึ่งบรรพบุรุษของสกุลศรฤทธิ์นี้ เป็นเชื้อสายชาวกรุงศรีสัตนาคนหุต ชีวิตในปฐมวัยมีความเป็นอยู่เหมือนๆ กับเด็กชนบททั่วไป คือได้ช่วยเหลือพ่อแม่ประกอบอาชีพทางด้านการเกษตร

เมื่ออายุได้ 16 ปี บรรพชา ที่วัดตะโก โดยมี พระสมุห์บุญช่วย เจ้าอาวาสวัดภาชี เป็นพระอุปัชฌาย์ ท่านได้ตั้งใจศึกษาพระธรรมวินัยจนสามารถสอบได้นักธรรมชั้นตรี พออายุครบบวชราวปี 2484 ได้อุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดตะโก โดยมี หลวงพ่อชื่น เจ้าอาวาสวัดภาชี เจ้าคณะอำเภอภาชี เป็นพระอุปัชฌาย์ พระปลัดจ้อย เจ้าอาวาสวัดวิมลสุนทร เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระสมุห์บุญช่วย เจ้าอาวาสวัดตะโก (ในขณะนั้น) เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายา "ปาสาทิโก"

หลวงพ่อรวย เททองหล่อหลัง จากจบนักธรรมชั้นเอกแล้ว ท่านคิดว่าเป็นการเพียงพอสำหรับด้านคันถธุระ เพราะพระที่อยู่ตามชนบท พอที่จะรักษาพระธรรมวินัยเพศพรหมจรรย์ให้รุ่งเรืองและนำสอนชาวบ้านได้แล้ว ท่านก็หันมาศึกษาทางด้านวิปัสสนาธุระ โดยมองเห็นประโยชน์ในด้านการปฏิบัติ เมื่อเป็นเช่นนั้นก็ออกเดินทางไปฝากตัวเป็นศิษย์ศึกษาเรียนกรรมฐานกับครูบา อาจารย์เก่งๆ ในยุคนั้น อาทิ หลวงพ่อชื่น วัดภาชี ที่ท่านเชี่ยวชาญ ด้านวิปัสสนา กรรมฐาน

โดยได้สืบทอดพุทธาคมมาจาก "หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ" ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในสมัยนั้น หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ ซึ่งเชี่ยวชาญเวทมนตร์คาถาอาคมและได้ถ่ายทอดสรรพวิชาให้หลวงพ่อรวยทุกอย่าง ด้วย วิชาที่เล่าเรียนมาเข้มขลังในพลังแห่งวิทยาคมสูง ส่งผลให้วัตถุมงคลของหลวง พ่อรวยมีพุทธคุณสูงและเด่นไปในทางเมตตามหานิยม แคล้วคลาดและโชคลาภ

สำหรับรูปเหมือนหล่อโบราณหลวงพ่อรวย รุ่นเซ็งลี้ฮ้อ ที่จัดสร้างขึ้น อาทิ รูปเหมือนหล่อโบราณเนื้อทองคำ สร้างจำนวน 9 องค์, เนื้อแร่ สร้างจำนวน 89 องค์, เนื้อนวโลหะ สร้างจำนวน 89 องค์, เนื้อสำริด สร้างจำนวน 89 องค์ เนื้อทองทิพย์ สร้างจำนวน 389 องค์

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้บูรณะเสนาสนะต่างๆ ภายในวัดบรมวงศ์ฯ ขณะนี้วัตถุมงคลชุดนี้มีเหลืออยู่ไม่มากนัก เหมาะสำหรับนำเป็นของขวัญให้กับผู้ใหญ่ เพราะชื่อของ "หลวงพ่อรวย" และชื่อรุ่นว่า "เซ็งลี้ฮ้อ" สรุปว่าดีทั้งชื่อและดีทั้งรุ่น!!!
แหล่งข่าวจากหนังสือ พิมพ์ข่าวสดข่าวสด

คอลัมม์นี้ทางเว็บไม่มี วัตถุมงคลให้เช่าบูชา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น