วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ตาเฒ่าชูชก ปากแดง (ตาเฒ่า เจ้าทรัพย์) หลวงปู่ขุ้ย ฐิตธัมโม วัดซับตะเคียน

ตาเฒ่าชูชก ปากแดง (ตาเฒ่า เจ้าทรัพย์) หลวงปู่ขุ้ย ฐิตธัมโม วัดซับตะเคียน

พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง "หลวงปู่ขุ้ย ฐิตธัมโม" ต.ท่าด้วง อ.หนองไผ่ จ.เพชร บูรณ์ ท่านเป็นศิษย์เอกสืบสายวิทยาคมจาก "หลวงพ่อทบ" ตอนที่ท่านอายุได้ 12 ปี บิดาถึงแก่กรรม จึงได้บรรพชาให้โยมบิดา แต่ด้วยความศรัทธาต่อพระพุทธศาสนาอย่างแรงกล้า แม้จะเสร็จงานศพบิดา แต่ไม่ยินยอมลาสึก ขออนุญาตโยมมารดาบวชเรียนต่อ


หลวงปู่ขุ้ยหลัง จากบวชแล้วได้ เรียนวิชากับหลวงพ่อทบ และเดินธุดงค์มากว่า 50 ปี สร้างวัตถุมงคลดังในยุทธการเขาค้อ และสุดยอดวัตถุมงคลเครื่องรางของขลังที่ได้รับความนิยมในหมู่ลูกศิษย์ลูกหา และนักสะสมกล่าวขวัญเป็นอย่างมาก เหมาะกับยุคเศรษฐกิจตกต่ำ ต้องเครื่องรางของขลังประเภท "ชูชก"

ชู ชก คือพราหมณ์ชรา ภารทวาชโคตร ซึ่งหาเลี้ยงชีพด้วยการขอทาน อาศัยอยู่ที่บ้านพราหมณ์ชื่อทุนวิฏฐะ ในกลิงคราษฎร์ ได้เมียสาวสวยชื่อ นางอมิตตดา เมื่อได้นางอมิตตดาซึ่งเป็นสาวสวยแรกรุ่นเป็นภรรยา จึงหลงใหลนางมาก นางอมิตตดาได้ปรนนิบัติสามีเป็นอย่างดีตามหน้าที่ของภรรยาทุกประการ
ตาเฒ่าชูชก ปากแดง


พระเกจิอาจารย์ในอดีตจวบจนปัจจุบันนิยมสร้างเครื่องรางของขลัง "ชู ชก" เพราะขอเก่ง ขอได้แม้กระ ทั่งลูก มีเมียสวย

หลวงปู่ขุ้ยท่านได้จัด สร้างวัตถุมงคลชูชก ด้วยการลงยันต์จินดามณีเต็มสูตร ที่พระสังข์เรียกเนื้อเรียกปลาได้ ผู้นำไปบูชาก็เรียกเงินทองโชคลาภได้เช่นกัน ชูชกรุ่นแรกของหลวงปู่ ขุ้ยที่พลิกตำราเก่าดั้งเดิม ลงยันต์จินดามณีเพิ่มรูปสูตรเต็ม เสกให้คนนำเนื้อข้าวปลาอาหารบริโภคมามอบให้ เอ่ยปากขอก็ได้ ไม่ขอเขาก็เอามาประเคนถึงที่ ซึ่งปัจจุบันมีค่านิยมสูงมาก หายากเป็นที่สุด

ในปีนี้ลูกศิษย์เรียกร้องให้ "หลวงปู่ขุ้ย" สร้างชูชกอีก เพราะชูชกหลวงปู่ขุ้ยทุกรุ่นสนนราคาเล่นหาแพงไปหมดแล้ว เหตุผลหลักเลยคือ ท่านเป็นเจ้าตำรับชูชก หรือตาเฒ่าเจ้าทรัพย์ ใครๆ ก็อยากได้ชูชกที่เจ้าตำรับอย่างหลวงปู่ขุ้ยสร้าง ทั้งนั้น มีประสบการณ์ทางด้านค้าขายทำมาหากินมีโชคลาภ

เหตุ ที่หลวงปู่ขุ้ยสร้าง "ตาเฒ่าชูชกปากแดง" เพราะว่ามีทรัพย์มากที่สุด คนรวย คนมีทรัพย์ หรือคนมีเงินจะมีลักษณะพิเศษแดงอยู่ 5 จุดคือ ปากแดง 1 มือทั้ง 2 เท้าทั้ง 2 รวมเป็น 5 คนมือแดง ปากแดง เท้าแดง ไม่มีวันจน มีแต่รวย มีกินอิ่ม ไม่มีอด

ผู้ใดบูชาชูชกปากแดง นอกจากจะถูกโฉลก ปีขาล 2553 แล้ว ยังมีแต่โชคลาภร่ำรวยมั่งมีเงินมั่งมีทรัพย์ ไม่รู้จักคำว่าอดอยากยากจน คำว่าสิ้นหวังล้มเหลว ก็ไม่ต้องพบเจอไม่ต้องเข้ามาใกล้ โดยมีวิธีบูชาด้วยการจุดธูป 16 ดอก นำผลไม้ของหวาน กล้วย, อ้อย, โรตี, ขนม, นม และเนย มาถวาย ขออะไรก็ขอไป วันต่อไปถ้าทำได้ให้ไปถวายสังฆทานให้เจ้ากรรมนายเวรจะได้ผลดียิ่ง

ตาเฒ่าชูชกปากแดง พิมพ์เล็ก เนื้อทองทิพย์ จัดสร้างจำนวน 2,599 ตน พิมพ์เล็ก เนื้อนวโลหะแก่เงิน สร้างจำนวน 599 ตน พิมพ์ใหญ่ เนื้อทองทิพย์ สร้างจำนวน 1,599 ตน พิมพ์ใหญ่ เนื้อนวโลหะแก่เงิน สร้างจำนวน 599 ตน
แหล่งข่าวจากหนังสือ พิมพ์ข่าวสดข่าวสด

คอลัมม์นี้ทางเว็บไม่มี วัตถุมงคลให้เช่าบูชา

1 ความคิดเห็น: