วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เหรียญเสมา หลวงปู่ผล อินทังกุโร วัดอินทาราม

เหรียญเสมา หลวงปู่ผล อินทังกุโร วัดอินทาราม

พระครูศีลทิวากร หรือ หลวงปู่ผล อินทังกุโร วัดอินทาราม อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา พระเถราจารย์ซึ่งเป็นที่เคารพเลื่อมใสของชาวบ้านบางบาล และท้องถิ่นใกล้เคียงเป็นอย่างมาก ด้วยปัจจุบันท่านเป็นพระสงฆ์ที่มีอายุพรรษากาลมากที่สุดเป็น อันดับ 2 ของพระนครศรีอยุธยารองจากหลวงปู่สวัสดิ์ วัดศาลาปูน จ.พระนครศรีอยุธยา

"หลวงปู่ผล" เป็นพระสงฆ์ที่เข้าพบง่าย สมถะ มีวัตรปฏิบัติที่เคร่งครัด ไม่สะสมทรัพย์สินมีค่าใดๆ ทั้งสิ้น สมกับเป็นพุทธบุตรโดยแท้ นอกจากนี้ ท่านยังแตกฉานทางด้านพระปริยัติธรรมเป็นอย่างมาก เพราะย้อนรอยถอยหลังไป 40-50 ปี ในสมัยที่ท่านเป็นพระหนุ่ม ท่านมุ่งศึกษาทางด้านพระวินัย สามารถจำแนก แจกแจงได้เป็นหมวดหมู่ ท่านจึงเป็นพระธรรมกถึกที่มีชื่อเสียง ทางด้านตอบปริศนา ธรรม ปุจฉา วิสัชนาของจังหวัดพระนคร ศรีอยุธยาเลยทีเดียว

นอกจากนี้ หลวงปู่ผลยังได้ศึกษาพุทธาคมจากหลวงปู่ คง วัดอินทาราม อดีตเจ้าอาวาส ซึ่งเป็นพระที่เรืองอาคมมาก ทั้งยังเป็นพระหมอยาร่วมสมัยกับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค และหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก อีกด้วย

เหรียญเสมา หลวงปู่ผล เหรียญเสมา หลวงปู่ผล


หลวงปู่ผล เล่าว่า "แม้หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ยังยกย่องวิชาด้านหมอยาของหลวงพ่อคงว่าเป็นหมอเทวดา สามารถแจกแจงโรคถูก ลองได้รักษาใครถ้าบอกหาย เป็นหายตามปาก ถ้าบอกว่าหมดบุญ ในเวลากี่วัน ย่อมเป็นไปตามปากท่านไม่มีผิดเพี้ยนเลย"

ความ เรืองอาคมของหลวงพ่อคงนั้น ท่านเคยทดลองวิชาให้ศิษย์ดูเป็นหลักฐาน แม้เดี๋ยวนี้หลักฐานชิ้นนั้นก็ยังอยู่ และเก็บรักษาไว้ที่หลวงปู่ผล กล่าวคือ ท่านเคยเสกลูกตะกร้อเข้าขวดแก้ว เสกสายสิญจน์ม้วนใหญ่เข้าขวดแก้ว เพื่อเป็นการทดลองวิชาให้ศิษย์ดูว่า คนโบราณเขาเสกหนังวัว หนังควายผืนใหญ่ๆ เข้าท้องคนได้อย่างไร

เมื่อหมดบุญ "หลวงพ่อคง วัดอินทาราม" ท่านได้มาฝากตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อเกลี้ยง วัดตะกู ซึ่งได้ชื่อว่า เป็นยอดพระอาจารย์ที่เก่งกาจในเรื่องลงกระหม่อม เชิญครูเทพ ครูพรหม และเสกตะโพน เพื่อเรียนวิชาทางลงของลงอาคม และวิชาทางพรหมศาสตร์ชั้งสูง

หลวงปู่ผล สร้างพระเครื่องไว้ ไม่มาก โดยเฉพาะประเภทเหรียญ ท่านสร้างเหรียญรูปหลวงพ่อคงองค์อาจารย์เป็นรุ่นแรก มีประสบการณ์มากมาย แต่ท่านไม่ค่อยแจกใคร ส่วน "เหรียญเสมาหลังยันต์นารายณ์แปลงรูป" นี้ ท่านสร้างเป็นเหรียญรูปเหมือนท่านรุ่นแรก ด้านหน้าเป็นรูปหลวงปู่ผล ช่างแกะแม่พิมพ์ได้สวยงาม

ด้านหลังลงพระยันต์นารายณ์แปลงรูป ซึ่งมีพุทธคุณ "แปลง" สิ่งที่ไม่ดี ดวงไม่ดี ชะตาชีวิตที่ทรง กับทรุด ฐานชีวิตที่ตก ฐานธุรกิจที่ต่ำ ให้สูงขึ้นได้ แปลงรูปร่างที่ไม่สวยไม่งาม ให้กลับดูดี มีเสน่ห์ พระยันต์ นารายณ์แปลงรูป จึงเป็นยันต์สำคัญที่สุดบทหนึ่งในพุทธาคมทุกสาย เข้มขลัง และศักดิ์สิทธิ์ แปลงชีวิตให้เจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป

ปัจจุบันเหรียญเสมาหลวงปู่ผลหลังยันต์นารายณ์แปลงรูป ได้รับความนิยมจากลูกศิษย์ลูกหาและนักสะสมอย่างมาก เนื้อหาพิมพ์ทรงงดงามยิ่ง
แหล่งข่าวจากหนังสือ พิมพ์ข่าวสดข่าวสด

คอลัมม์นี้ทางเว็บไม่มี วัตถุมงคลให้เช่าบูชา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น