วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เหรียญ หลวงปู่ขาว ปัญญาวุฑโฒ วัดพุทธมงคล รุ่นเมตตา

เหรียญ หลวงปู่ขาว ปัญญาวุฑโฒ วัดพุทธมงคล รุ่นเมตตา

"หลวงปู่ขาว ปัญญาวุฑโฒ"หรือ "พระครูปัญญาวุฒิ วิชัย" เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งสารคาม เป็นศิษย์สืบสายธรรมพระครูวิชัยกันทรารักษ์ หลวงปู่ขาวเกิด เมื่อปี พ.ศ.2466 ที่บ้านคันธารราษฎร์ จ.มหาสารคาม เมื่ออายุครบบวชได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดสุวรรณมงคล มีพระ ครูวิชัยกันทรารักษ์เป็นพระอุปัชฌาย์


ท่านได้ฝากตัวเป็นศิษย์ เรียนวิทยาคมจากพระครูวิชัยกันทรารักษ์ ไม่ว่าจะเป็นเมตตามหานิยม แคล้วคลาด คงกระพันชาตรี ปกป้องกันบ้านกันเมือง นอกจากนี้ ยังศึกษาไสยเวทเพิ่มเติมจากพ่อธรรมบัว บ้านหนองโก ทำให้ท่านมีวิทยาคมที่เข้มขลัง เป็นที่เคารพเลื่อมใสของชาวกันทรวิชัย ปัจจุบัน หลวงปู่ขาว สิริอายุ 86 ปี พรรษา 66 ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอกันทรวิชัย และเจ้าอาวาสวัดพุทธ มงคล ต.คันธารราษฎร์ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม


เหรียญ หลวงปู่ขาว ปัญญาวุฑโฒเหรียญ หลวงปู่ขาว ปัญญาวุฑโฒ
กล่าว กันว่า งานพุทธาภิเษกวัตถุมงคลในจังหวัด มหาสารคามจะต้องนำวัตถุมงคลมาให้หลวง ปู่ขาว อธิษฐานจิตปลุกเสกให้ หรือนิมนต์หลวงปู่ขาวร่วม พิธีทุกงาน สำหรับ วัตถุมงคลของหลวง ปู่ขาว นับแต่ท่านเข้าสู่สมณเพศจวบจนถึงปัจจุบัน ท่านได้สร้างไว้เพียงรุ่นเดียวถือเป็นสุดยอดปรารถนาของบรรดานักนิยมสะสมพระ เครื่อง คือเหรียญกลมรูปเหมือนหลวงปู่ขาว รุ่นเมตตา วัด พุทธมงคล พ.ศ.2551 จัดสร้างขึ้นเนื่องในวโรกาสที่หลวงปู่ ขาวอายุวัฒนมงคล 85 ปี

เหรียญหลวงปู่ขาว รุ่นนี้วัดพุทธมงคลได้ มอบให้ศิษยานุศิษย์ รวมทั้งแจกให้กับผู้ที่มาร่วมงานมุทิตาจิต เป็นเหรียญทรงกลม มีหูห่วงเนื้อทอง แดงรมดำ จำนวนการสร้าง 10,000 เหรียญ ด้านหน้า เหรียญ เป็นรูปเหมือนหลวงปู่ขาวครึ่งองค์ จากด้านซ้ายของเหรียญโค้งขึ้นไปด้านบนวนลงไปทางด้านขวา เขียนว่า "หลวง ปู่ขาว" วัดพุทธมงคล อ.กันทรวิชัยจ.มหาสาร- คาม"

ด้านหลังเหรียญ บริเวณใต้ห่วงเขียนว่า "รุ่นเมตตา" บริเวณกลางเหรียญเป็นยันต์อักขระ นะโม พุทธายะ เป็นยันต์ที่มีพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย และจากขอบเหรียญด้านซ้ายวนลงมาด้านล่างวกขึ้นไปด้านขวา เขียนว่า "อายุวัฒนะมงคล ๘๕ ปี ๓๑ ม.ค.๕๑" เป็นปีพุทธศักราชที่จัดสร้าง

สำหรับเหรียญรุ่นดังกล่าวหลวงปู่ขาวได้ประกอบพิธีพุทธา ภิเษกเดี่ยว ภายในอุโบสถตลอดพรรษา ด้วย ความที่หลวงปู่ขาวมี พลังจิตแก่กล้า เจตนาการจัดสร้างที่บริสุทธิ์ ทำให้เหรียญนี้มีพุทธคุณโดดเด่นรอบด้าน อีกทั้งเป็นวิทยาคมสายพระ ครูวิชัยกันทรารักษ์ ความเข้มขลังจึงสูงยิ่ง

ถึงแม้จะเป็นเหรียญใหม่ จัดสร้างได้เพียง แค่ปีเศษก็ตาม แต่ผู้ที่มีเหรียญ หลวงปู่ขาวในครอบครองต่างมีประสบการณ์อัศจรรย์มาก มายสามารถผ่อนหนักเป็นเบา ส่งผลให้เป็นเหรียญที่มีอนาคตไกล กระแสเริ่มแรง ด้วยศิษยานุศิษย์ผู้เลื่อมใสศรัทธาและนักนิยมสะสมวัตถุมงคล ต่างเริ่มเช่าหาเก็บกันไว้ ทำให้เหรียญเริ่มหายากขึ้น

ราคาเช่าหา เหรียญสวยจะอยู่หลักร้อยปลาย สวยน้อยราคาอยู่หลักร้อยต้น ผู้ที่สนใจยังพอหาเช่าได้ตามศูนย์พระเครื่องในกันทร วิชัยและเมืองมหาสารคาม
แหล่งข่าวจากหนังสือ พิมพ์ข่าวสดข่าวสด

คอลัมม์นี้ทางเว็บไม่มี วัตถุมงคลให้เช่าบูชา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น