วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เหรียญรุ่น ณ เมตตา ครูบาน้อย เตชปัญโญ วัดศรีดอนมูล "พระครูสิริศีลสังวร" หรือ "ครูบาน้อย เตชปัญโญ" เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เป็นพระเกจิชื่อดังที่ชาวล้านนายกย่องให้เป็นพระยอดกตัญญูแห่งล้านนา ครูบาน้อยได้เข้านิโรธกรรม โดยศึกษาประ วัติจากครูบาเจ้าศรีวิชัย จนมาศึกษาวิธีปฏิบัติการเข้านิโรธกรรม เพื่ออธิษฐานจิตให้ครูบาผัด พระอาจารย์ให้หายจากอาการอาพาธ ด้วยถือเป็นหนทางสุดท้าย ต่อมาการเข้านิโรธกรรมของครูบาน้อยสัมฤทธิผล ครูบาผัด อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล พระเกจิชื่อดังอีกท่านหนึ่งของล้านนาที่อยู่ในอาการอาพาธป่วยหนักได้หายลง เหรียญรุ่น ณ เมตตา ครูบาน้อยนับแต่นั้นมาครู บาน้อยได้ถือการเข้า- ออกนิโรธกรรม เพื่ออธิษฐานจิตให้กับครูบาอาจารย์ มารดา จนกระทั่งครูบาน้อยมี วัย วุฒิ 60 ปี ทั้งนี้ คณะศิษยานุศิษย์และคณะกรรมการวัดศรีดอนมูล รวมทั้งหน่วยงานของรัฐและเอกชน จึงได้ประชุมปรึกษาหารือกันและได้มีมติสร้างเหรียญ ครบรอบ 60 ปี ครูบาน้อย เตชปัญโญ เหรียญวัตถุมงคลครูบาน้อย มีชื่อรุ่นว่า "ณ เมตตา" คณะผู้จัดสร้างได้นำเหรียญมงคลนี้เข้าไปในพิธีเข้า-ออกนิโรธกรรม ปี ที่ 17 เมื่อวันที่ 4-7 กุมภาพันธ์ 2553 โดยครูบาน้อยได้ นั่งอธิษฐานจิตเหรียญดังกล่าวไปพร้อมกับการเข้าออกนิโรธกรรม เป็นเวลา 3 วัน 3 คืน รายได้ทั้งหมดสมทบทุนนำไปซื้อที่ดินสร้างโรงพยาบาลตำบลชมภู สำหรับ เหรียญครูบาน้อย รุ่น ณ เมตตา มีพุทธคุณแคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายสิ่งชั่วร้ายต่างๆ ปลอดภัยจากอุบัติเหตุ รวมทั้งป้องกันสิ่งอัปมงคลภูตผีปีศาจ รวมทั้งมีพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม สมปรารถนาทุกประ การ นอกจากนี้ มีเหรียญวัตถุมงคลที่ทำออกมารุ่นเดียวกันกับเหรียญครูบา น้อย รุ่น ณ เมตตา ประกอบด้วย เหรียญครูบาน้อย รุ่นกินไม่หมด, เหรียญสองหน้า และพระอุปคุต เหรียญครูบาน้อยมีทั้งหมด 5 แบบ เป็นเหรียญเงินลงยา, เหรียญเงินบริสุทธิ์, เหรียญนวโลหะ, เหรียญสามกษัตริย์, เหรียญทองผสม จำนวน การจัดสร้างเนื้อเงินลงยา 199 เหรียญ เนื้อเงินบริสุทธิ์ 199 เหรียญ เนื้อนวโลหะ 299 เหรียญ เนื้อสามกษัตริย์ 999 เหรียญ เนื้อทองผสม 2,999 เหรียญ ราคาเช่าบูชาตั้งแต่ 99-3,000 บาท ประกอบพิธีเมื่อวันพุธที่ 2 ธันวาคม 2552 ชาวล้านนาถือว่าเป็นวันที่พระอุปคุตออกบิณฑบาตโปรดศรัทธาสาธุชน ใครได้ใส่บาตรพระในวันดังกล่าวจะทำให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรือง ทั้ง นี้ เหรียญครูบาน้อย รุ่น ณ เมตตา เป็นเหรียญกลมลงยา ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปครูบาน้อยนั่งขัดสมาธิเต็มองค์ ลงสีจีวรเป็นสีเหลือง มือข้างหนึ่งถือลูกประคำ ลงอักขระยันต์ด้านข้างรูปเหมือน ส่วนใต้รูปเหมือนลงยันต์นะเมตตา ด้านหลังเหรียญเป็นรูปยันต์อักขระ ใต้ยันต์เขียนคำว่า "พระครูบาน้อย เตชปญโญ วัดศรีดอนมูล จ.เชียงใหม่ พ.ศ.๒๕๕๓" ผู้ที่สนใจหาเช่าบูชาได้ที่วัดศรีดอนมูลเพียงแห่งเดียว เท่านั้น รายได้จากการเช่าบูชาทั้งหมดนำไปซื้อที่ดิน เพื่อสร้างโรงพยาบาลประจำตำบลชมภูต่อไป แหล่งข่าวจากหนังสือ พิมพ์ข่าวสดข่าวสด คอลัมม์นี้ทางเว็บไม่มี วัตถุมงคลให้เช่าบูชา

เหรียญรุ่น ณ เมตตา ครูบาน้อย เตชปัญโญ วัดศรีดอนมูล

"พระครูสิริศีลสังวร" หรือ "ครูบาน้อย เตชปัญโญ" เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เป็นพระเกจิชื่อดังที่ชาวล้านนายกย่องให้เป็นพระยอดกตัญญูแห่งล้านนา ครูบาน้อยได้เข้านิโรธกรรม โดยศึกษาประ วัติจากครูบาเจ้าศรีวิชัย จนมาศึกษาวิธีปฏิบัติการเข้านิโรธกรรม เพื่ออธิษฐานจิตให้ครูบาผัด พระอาจารย์ให้หายจากอาการอาพาธ ด้วยถือเป็นหนทางสุดท้าย ต่อมาการเข้านิโรธกรรมของครูบาน้อยสัมฤทธิผล ครูบาผัด อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล พระเกจิชื่อดังอีกท่านหนึ่งของล้านนาที่อยู่ในอาการอาพาธป่วยหนักได้หายลง

เหรียญรุ่น ณ เมตตา ครูบาน้อยนับแต่นั้นมาครู บาน้อยได้ถือการเข้า- ออกนิโรธกรรม เพื่ออธิษฐานจิตให้กับครูบาอาจารย์ มารดา จนกระทั่งครูบาน้อยมี วัย วุฒิ 60 ปี ทั้งนี้ คณะศิษยานุศิษย์และคณะกรรมการวัดศรีดอนมูล รวมทั้งหน่วยงานของรัฐและเอกชน จึงได้ประชุมปรึกษาหารือกันและได้มีมติสร้างเหรียญ ครบรอบ 60 ปี ครูบาน้อย เตชปัญโญ

เหรียญวัตถุมงคลครูบาน้อย มีชื่อรุ่นว่า "ณ เมตตา" คณะผู้จัดสร้างได้นำเหรียญมงคลนี้เข้าไปในพิธีเข้า-ออกนิโรธกรรม ปี ที่ 17 เมื่อวันที่ 4-7 กุมภาพันธ์ 2553 โดยครูบาน้อยได้ นั่งอธิษฐานจิตเหรียญดังกล่าวไปพร้อมกับการเข้าออกนิโรธกรรม เป็นเวลา 3 วัน 3 คืน รายได้ทั้งหมดสมทบทุนนำไปซื้อที่ดินสร้างโรงพยาบาลตำบลชมภู

สำหรับ เหรียญครูบาน้อย รุ่น ณ เมตตา มีพุทธคุณแคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายสิ่งชั่วร้ายต่างๆ ปลอดภัยจากอุบัติเหตุ รวมทั้งป้องกันสิ่งอัปมงคลภูตผีปีศาจ รวมทั้งมีพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม สมปรารถนาทุกประ การ

นอกจากนี้ มีเหรียญวัตถุมงคลที่ทำออกมารุ่นเดียวกันกับเหรียญครูบา น้อย รุ่น ณ เมตตา ประกอบด้วย เหรียญครูบาน้อย รุ่นกินไม่หมด, เหรียญสองหน้า และพระอุปคุต เหรียญครูบาน้อยมีทั้งหมด 5 แบบ เป็นเหรียญเงินลงยา, เหรียญเงินบริสุทธิ์, เหรียญนวโลหะ, เหรียญสามกษัตริย์, เหรียญทองผสม

จำนวน การจัดสร้างเนื้อเงินลงยา 199 เหรียญ เนื้อเงินบริสุทธิ์ 199 เหรียญ เนื้อนวโลหะ 299 เหรียญ เนื้อสามกษัตริย์ 999 เหรียญ เนื้อทองผสม 2,999 เหรียญ ราคาเช่าบูชาตั้งแต่ 99-3,000 บาท ประกอบพิธีเมื่อวันพุธที่ 2 ธันวาคม 2552 ชาวล้านนาถือว่าเป็นวันที่พระอุปคุตออกบิณฑบาตโปรดศรัทธาสาธุชน ใครได้ใส่บาตรพระในวันดังกล่าวจะทำให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรือง

ทั้ง นี้ เหรียญครูบาน้อย รุ่น ณ เมตตา เป็นเหรียญกลมลงยา ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปครูบาน้อยนั่งขัดสมาธิเต็มองค์ ลงสีจีวรเป็นสีเหลือง มือข้างหนึ่งถือลูกประคำ ลงอักขระยันต์ด้านข้างรูปเหมือน ส่วนใต้รูปเหมือนลงยันต์นะเมตตา ด้านหลังเหรียญเป็นรูปยันต์อักขระ ใต้ยันต์เขียนคำว่า "พระครูบาน้อย เตชปญโญ วัดศรีดอนมูล จ.เชียงใหม่ พ.ศ.๒๕๕๓"

ผู้ที่สนใจหาเช่าบูชาได้ที่วัดศรีดอนมูลเพียงแห่งเดียว เท่านั้น รายได้จากการเช่าบูชาทั้งหมดนำไปซื้อที่ดิน เพื่อสร้างโรงพยาบาลประจำตำบลชมภูต่อไป
แหล่งข่าวจากหนังสือ พิมพ์ข่าวสดข่าวสด

คอลัมม์นี้ทางเว็บไม่มี วัตถุมงคลให้เช่าบูชา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น